Westworld ซีรี่ส์ใหม่ที่ดีกว่า Game of Thrones

บอกล่วงหน้าว่า "ไม่มีสปอยล์" จ้า

ผมอาจจะจั่วหัวได้รุนแรงเกินไปหน่อยสำหรับแฟนๆ Game of Thrones (GoT) อ่ะนะครับ ... แต่ผมคิดยังงั้นจริงๆตั้งแต่ได้ดู Westworld ใน Season 1 จนถึงตอนที่ 5
คือ จริงๆแล้ว ผมยังชอบ GoT มากกว่านะครับ คือก่อนหน้าจะได้ดู Westworld นั้น ทาง GoT เองก็เพิ่งจบ Season 6 ไปไม่นาน ... แล้วตอนที่ 10 ของ Season 6 ก็เป็นตอนที่ดีมากๆ ชอบมากๆครับ (ผมชอบมากกว่าตอน 9)
พอได้ดู Westworld ที่ผ่านมาห้าตอน ... บอกเลยว่า สู้ GoT ซีซั่น 6 ตอน 9 กับ 10 ไม่ได้เลย
... แต่ อ้าววว นึกไปนึกมา ... เราเปรียบเทียบผิดไปหรือเปล่า? เราควรจะเทียบกับ GoT Season แรกสุดเหมือนกันไหม? ซึ่งถ้าย้อนไปไกลขนาดนั้น ตอนแรกๆเอง GoT ก็ไม่ได้ดีเท่า Westworld ด้วยซ้ำ แล้วจะมาบอกว่า Westworld ห่วยเมื่อเทียบกับ GoT มันคงไม่ใช่ ... ต้องบอกว่า Westworld ดีกว่า GoT ด้วยซ้ำ หากเทียบกับตอนแรกๆด้วยกัน
เอาจริงๆนะ ต่อให้เทียบกับ Season 6 ของ GoT เองก็เหอะ ... ถ้าเป็น Episode แรกๆในซีซั่นนี้ GoT เองก็ไม่มีอะไรน่าสนใจหรือให้ตื่นเต้นหลุดมามากนะ นอกจาก Hold the door
ผมเลยรู้สึกว่า กระแสของ Westworld ที่บอกๆกันว่า เทียบ GoT ยังไม่ได้น่ะ ... เทียบกับ Season 6 EP 9-10 หรือเปล่า? (เพราะเพิ่งดูจบไปไง) แต่ถ้าเทียบกับตอนต้นๆ ผมว่า Westworld เทียบชั้นได้ หรือน่าจะดีกว่าด้วยซ้ำ

ดังนั้น ถ้าดู Westworld แบบไม่เปรียบเทียบกับ GoT ในร่างสมบูรณ์ (ร่างสมบูรณ์คือดูจบ SS6 แล้ว) คือไม่ได้คาดหวังมากนัก
จะพบว่า Westworld ค่อนข้างสนุกและน่าสนใจมากๆทีเดียว มีการปูพื้นได้แน่นมากด้วยเหมือนกัน ไม่ได้รีบเร่งมากนัก บางคนอาจจะรู้สึกว่าช้าเนิบนาบ แต่ดูต่อเนื่องรวดเดียว 5 ตอนแล้วจะรู้เลยว่ามันไม่ได้ช้าเลย

ว่าแล้วก็แปะ Trailer ให้ดูกันซะหน่อย

จุดที่ชอบสุดของเรื่องนี้คือ
1. ผมไม่ชอบธีมหนังคาวบอย แต่หนังเรื่องนี้ ดูแล้วไม่มีอารมณ์หนังคาวบอยเลยครับ (แม้ภาพมันจะคาวบอย) เพราะว่าเนื้อเรื่องจะทำให้เราหลุดโฟกัสเรื่องของคาวบอยไปหมดเลย ดังนั้นใครไม่ชอบสไตล์นี้ ไม่มีปัญหาเลย
2. ใครชอบทวิสต์หนักๆ ดูแล้วมีแน่นอน แล้วก็ดูท่าจะซับซ้อนซ่อนเงื่อนพอควร
3. ฉากโป๊ เปลือย รุนแรง ... ไม่ต่างจาก GoT เลยครับ ... แต่คนละอารมณ์มากกว่า (แต่...เห็นหมดเลย -*-)

ปล.ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับผมนะ ผมก็ยังชอบ GoT มากกว่า แต่พยายามนึกย้อนไปว่า ตอนเราดู GoT SS1 เรารู้สึกยังไง และตอนดู Westworld SS1 รู้สึกยังไง ... ก็เลยสรุปมาว่า Westworld ดีกว่า GoT ครับ (แต่ถ้า Westworld ไม่ทำเนื้อเรื่องให้ดีและเข้มข้นขึ้นกว่านี้ ก็คงต้องเปลี่ยนจากดีกว่า GoT เป็นสู้ GoT ไม่ได้ในอนาคตกันอีกทีน่ะนะครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น